GIỚI THIỆU CHUNG

   Địa chỉ:  Tây Bắc 2, Đại Lãnh, Vạn Ninh, Khánh Hòa

Email:  c2clang.vn@khanhhoa.edu.vn

Điện thoại: 02853842752

1. Đặc điểm tình hình trường:

- Sau 30/04/1975 trường có tên là trường PTCS Vạn Phước có 2 cấp học.

- Đến tháng 8 năm 1982 tách trường và thành lập trường PTCS Vạn Thọ có 2 cấp học.

- Từ tháng 8 năm 1987 tách trường và thành lập trường PTCS Đại Lãnh có 2 cấp học.

- Đến ngày 04 tháng 8 năm 1997 tách và thành lập trường THCS Chi Lăng cho đến nay.

- Năm học 2017-2018 trường có 20 lớp với 683/339 học sinh. Trường thuộc hạng II.

- Tổng số CB-GV-CNV: 49/ 27 nữ.

- Giáo viên giảng dạy: 36/22 nữ; Tỉ lệ: 1,80. Trình độ chuyên môn: đạt chuẩn 100%, trên chuẩn 25/36 GV tỷ lệ 69,4%.

- Số phòng học hiện có: 20; Các phòng chức năng: Khu hiệu bộ có 05 phòng; 02 phòng thực hành bộ môn; 01 phòng thiết bị; 02 phòng thư viện. Trang thiết bị dạy học khá đầy đủ, đảm bảo các điều kiện phục vụ dạy và học.

- Cơ sở vật chất nhà trường khang trang, khuôn viên rộng rãi thoáng mát với diện tích: 8514 m2, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt và học tập cho học sinh (Có sân tập thể dục, sân bóng đá mi ni …)

2. Chất lượng giáo dục và thành tích đã đạt được:

- Từ thực trạng chất lượng giáo dục và đào tạo hiện nay trong nhà trường phổ thông chưa đáp ứng yêu cầu giáo dục của xã hội. Trường THCS Chi Lăng đã không ngừng phấn đấu dạy tốt, học tốt, đánh giá đúng thực chất chất lượng giáo dục học sinh, toàn thể giáo viên và học sinh thực hiện cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung của ngành giáo dục. Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Tập thể CB-GV-NV toàn trường quyết tâm phấn đấu giữ vững và từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

- Tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy của giáo viên và phương pháp học tập của học sinh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, đổi mới việc kiểm tra đánh giá học sinh đúng thực chất, quan tâm giúp đỡ học sinh học lực yếu, kém vươn lên trong học tập, chú ý phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi để đẩy mạnh phong trào học tập tốt trong học sinh, hàng năm trường có học sinh giỏi cấp huyện và đạt giải cấp tỉnh.

- Kết quả rèn luyện và học tập của học sinh: Chất lượng hạnh kiểm của học sinh những năm gần đây đã có tiến bộ rõ nét thể hiện trong việc chấp hành tốt nội quy, nề nếp, ý thức tổ chức kỷ luật, chuyên cần học tập. Điều kiện học tập và rèn luyện được nâng cao, chất lượng học tập của học sinh được ổn định, tỉ lệ học sinh yếu kém, lưu ban giảm hơn năm trước, tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%, kết quả thi tuyển vào lớp 10 phổ thông trung học đạt tỉ lệ cao hơn những năm vừa qua.

- Nhà trường quan tâm đẩy mạnh các hoạt động giáo dục ngoài giờ: Hoạt động Đội thiếu niên tiền phong, hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao, tham quan học tập.

3.  Tổ chức quản lý và điều hành:

Ban giám hiệu nhà trường đoàn kết thống nhất, thực hiện đầy đủ vai trò, chức năng quản lý nhà trường theo điều lệ trường THCS. Nhà trường đã xây dựng kế hoạch hoạt động giáo dục và tổ chức thực hiện chương trình kế hoạch dạy học, các hoạt động giáo dục nghiêm túc và đạt hiệu quả: Nhà trường hưởng ứng tích cực phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra nội bộ trường học, đánh giá xếp loại giáo viên công khai, công bằng và kiểm tra các hoạt động giáo dục theo kế hoạch.

- Xây dựng môi trường sư phạm chuẩn mực, lành mạnh, học sinh được quan tâm và thực hiện các điều kiện đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện, học sinh được hướng dẫn về mục tiêu chương trình, phương pháp học tập và yêu cầu kiểm tra đánh giá học sinh, tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao và đảm bảo an toàn trong trường học.

- Trường đã xây dựng các kế hoạch cụ thể để chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục, các hoạt động giáo dục của tổ chuyên môn, thông qua kế hoạch nhà trường, kế hoạch tổ chuyên môn, kế hoạch các đoàn thể để làm cơ sở cho việc quản lý, chỉ đạo và đánh giá chất lượng giáo dục.

4. Xây dựng đội ngũ:

-  Xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết nội bộ tốt, cộng đồng trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Cán bộ - giáo viên – nhân viên chấp hành nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật nhà nước, luật giáo dục, các quy định của trường, không có trường hợp vi phạm về đạo đức, chuẩn mực nhà giáo.

- 100% Cán bộ - giáo viên – nhân viên đạt trình độ chuẩn về đào tạo, trong đó đạt trình độ trên chuẩn là: 50%

- Cán bộ quản lý giáo dục tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao năng lực quản lý bằng cách tự học, tự bồi dưỡng, tham gia các lớp tập huấn để đáp ứng yêu cầu đổi mới sự nghiệp giáo dục.

- Mỗi thầy cô giáo tăng cường tự học, tự bồi dưỡng, tự nghiên cứu khoa học và sáng tạo trong giảng dạy, tham gia bồi dưỡng thường xuyên, tự tập huấn chuyên môn, hội thảo, chuyên đề để tích lũy kinh nghiệm, nâng cao tay nghề. Ngoài ra, nhà trường chú trọng giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, giáo viên, CNVC.

5. Xã hội hóa giáo dục:

- Nhà trường tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và tuyên truyền trong phụ huynh học sinh về việc thực hiện luật giáo dục về chủ trương phổ cập giáo dục THCS để cùng tham gia hỗ trợ công tác duy trì sĩ số học sinh và huy động học viên ra lớp phổ cập, nhà trường đã đạt chuẩn quốc gia về phổ cập THCS từ năm 2006.

- Vận động địa phương, các lực lượng Đoàn thể tham gia hỗ trợ công tác giáo dục, các phong trào của nhà trường, huy động các nguồn lực để bổ sung cơ sở vật chất phục vụ sự nghiệp phát triển giáo dục của trường. vì thế cảnh quan sư phạm nhà trường khá khang trang, môi trường “ Xanh sạch đẹp”, đủ cây xanh bóng mát cho học sinh vui chơi và hoạt động ngoài giờ, bước đầu nhà trường đã xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, an toàn, lành mạnh./.

                                            Ban giám hiệu Trường THCS Chi Lăng